Chuyển đến nội dung chính

[Top 10+] Cách làm bánh khoai lang chiên tẩm đường ngon mê ly tại nhà

Có rất nhiều cách để chế biến thành món khoai lang chiên như là khoai lang chiên xù, chiên giòn rụm hấp dẫn, chiên phồng,...nhưng còn tuyệt vời hơn với cách làm bánh khoai lang chiên tẩm đường.  Hãy cùng với mình vào bếp chế biến món ngon này nhé!
Nguyên vật liệu cần cho bánh khoai lang chiên tẩm đường
  •  1kg khoai lang
  •  ½ muỗng cafe muối i ốt
  •  4 thìa đường kính trắng
  •  Hai muỗng mè (vừng)


Cách làm khoai lang chiên đường ngon đơn giản tại nhà 
Khoai lang cạo cho thật sạch vỏ, thái thành cây vuông vuông vừa ăn, sau khi thái xong nhớ là phải ngâm ngay vào nước muối pha loãng sau đó lấy ra rá để thật ráo. Tiếp tục xốc khoai với ½ muỗng cafe muối.
Bắc chảo lên phía trên bếp, cho dầu vào trong chảo đun sôi đủ nóng, trút khoai vào chiên rán với lửa nhỏ từ từ cho đến khi khoai chín vàng. Chú ý cần cho lượng dầu thực vật phải ngập mặt khoai thì khoai lang mới chín đều và ngon hơn. Khoai chín lấy ra chén nên có lót giấy thấm dầu thực vật để khoai không bị béo do dầu ăn bám nhiều.
Bắc một nồi mới lên trên bếp, rồi cho 4 thìa đường kính trắng vào cùng với tí xíu ít nước, khuấy thật đều tay cho đường tan hết và sôi thì bắt đầu cho 2 muỗng mè và khoai vào xóc đều thật nhanh tay cho đường bám cùng quanh khoai tiếp tục tắt lửa.
Thế là hoàn thành xong món khoai lang chiên tẩm đường kính trắng sau đó đấy, thật dễ làm phải không các ban, tuy nhiên xem thấy vậy chứ món này ăn vào ngon miễn chê luôn đó, ngại gì mà không thử làm mọi người nhỉ! Hãy like và share cho mình nếu như trông thấy bài viết bổ ích nhen các bạn! Chúc các bạn có một ngày thật vui bên món khoai lang chiên tẩm đường kính trắng này! Thân ái!!
Xem thêm video hướng dẫn làm bánh khoai lang chiên tẩm đường quế nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn khoai lang nhiều có bị nóng? Có tốt cho sức khỏe không? (Và đâu là sự thật)

(Top 10) Cách làm Khoai Lang Sâm Vàng Đà Lạt Ngọt Mềm Thơm Dẻo

Bí quyết bảo quản mứt khoai lang phải như thế nào để mà có thể sử dụng được lâu dài hơn?