Chuyển đến nội dung chính

Cách làm khoai lang chiên bơ đường ngon miệng giòn thơm tại nhà

Không còn xa lạ với món ăn vặt khoai lang chiên bơ đường quen thuộc đường phố nhất là với các bạn teen. Khoai lang có vị ngọt bùi mà còn được chiên sần sật với bơ đường kính thì không thể nào không yêu thích được, món ăn này có thể khiến chúng ta chịu ngồi hàng giờ vừa nói chuyện vừa nhấm nháp mà không trông thấy nhàm chán. Ngoài ra, các bạn cũng có thể chế biến khoai lang theo cách chiên bơ mật ong,chiên bột mì, chiên bộ năng,...nữa nhé. Phương pháp làm khoai lang chiên bơ đương thì cực kỳ là dễ dàng, hãy rủ chúng mình bè về nhà, cùng nhau làm và nhâm nhi sẽ vui hơn đó nhé!

Các nguyên liệu cần có làm khoai lang chiên bơ đường cát
  • 500g khoai lang
  • 50g bơ nhạt
  • Một thìa súp đường
  • Một muỗng cafe nước mắm
  • ½ muống nhỏ thường dùng để uống cà phê nước lọc

Cách làm khoai lang chiên bơ đường cho năm người
Sơ chế sơ Nguyên vật liệu để làm khoai lang chiên bơ:
– Khoai lang phải gọt vỏ, đem đi rửa thật sạch, tiếp tục bổ thành cây dài độ 5cm. Chúng ta hãy nên cắt khoai dày chút xíu sẽ ngon hơn nhá.
Bơ lấy ra ngoài tủ lạnh để bắt đầu chuẩn bị đun chảy
.
Các bước chi tiết làm khoai lang chiên bơ đường kính cho 5 người
– Bước 1: Đưa chảo lên bên trên bếp, đổ cho dầu ngập độ 3-4cm, tiếp tục cho khoai lang đã cắt sẵn vào bắt đầu rán. Lưu ý là lật khoai và rán chín khắp những mặt, cẩn thận không nên để chỗ khoai bị cháy sẽ đắng, chỗ lại ỉu ăn không ngon nha chúng ta.ách
Rán khoai cho đến khi chín vàng, sần sật rụm cho thật đều các mặt thì đổ ra âu.
 Bước 3: Lấy một xoong khác, cho bơ vào đun chảy ra. Tiếp tục cho các thành phần hỗn hợp nước mắm, đường kính trắng, nước đun sôi để nguội vào trộn đều với bơ.
Bước 4: Trộn cho đều tay khoai lang đã rán giòn với các thành phần hỗn hợp gia vị bơ trên sau đó đổ ra dĩa, sử dụng ngay khi khoai còn nóng nóng giòn ngon.
Các chú ý khi chúng ta làm khoai lang chiên bơ đường
Chúng ta chú ý là đừng nên xắt khoai lang quá mỏng nhá, chỉ có khoai tây chiên thì mới cắt mỏng thôi, khoai lang cắt mỏng quá rán sẽ dễ bị cứng cứng và ăn vị không ngon đấy.
Muốn rán khoai ngon bạn đừng cất giữ dầu ăn, phải đổ dầu vào ngập mặt khoai thì khi rán khoai mới chín giòn và đều được.
Nếu thích vị tỏi khô chúng ta có thể phi thêm chút tỏi khô để trộn vào cùng khoai làm khoai lang chiên bơ đường kính trắng tỏi khô càng ngon và thú vị lắm đó.
Chấm khoai chiên với tương ớt và tương cà là rất là ngon, mình nghĩ ăn không thôi cũng tuyệt với do khoai lang có vị ngọt bùi chung với bơ béo béo ăn đã lắm luôn
Món khoai lang chiên bơ đường thật sự mà nói rất chi là dễ dàng phải không các bạn? Chỉ mất tầm 15 - 20 ph là có ngay mẻ khoai béo ngậy, giòn tan ngon tuyệt cú mèo, À hãy pha thêm cho ta tách trà chanh hoặc trà lipton nghe, ăn khoái lang chiên bơ đường kính mà uống thứ nước này thì chỉ 2 từ “đê mê” thôi.Trên đây là mình đã chia sẽ mẹo cách làm món khoai lang chiên bơ đường kính nếu như mọi người quan sát thấy bổ ích thì like và share cho mình ha. Chúc bạn có một buổi trò chuyện thêm phần vui vẻ và thú vị với món khoai lang chiên bơ đường này!
Bấm vào video xem hướng dẫn cách làm khoai lang chiên bơ đường: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn khoai lang nhiều có bị nóng? Có tốt cho sức khỏe không? (Và đâu là sự thật)

(Top 10) Cách làm Khoai Lang Sâm Vàng Đà Lạt Ngọt Mềm Thơm Dẻo

Bí quyết bảo quản mứt khoai lang phải như thế nào để mà có thể sử dụng được lâu dài hơn?