Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết bảo quản mứt khoai lang phải như thế nào để mà có thể sử dụng được lâu dài hơn?



1. Cách bảo quản mứt khoai lang không bị ướt chảy nước
Cũng giống như các loại mứt khác thì mứt khoai lang khi chúng ta mở để ngoài không khí lâu sẽ dễ bị mềm, chảy nước. Vì vậy để bảo quản tốt cho mứt khoai lang hay các loại mứt khác thì các bạn nên bọc, gói cất giữ kín, để nơi khô ráo thoáng mát. Ngoài ra, các bạn cũng có thể bảo quản mứt nhiều cách khác nhau như là bảo quản trong tủ lạnh, bảo quản mứt cho thơm, cho dẻo. Rồi khi các bạn bỏ ra thì mọi người chỉ cần lấy một lượng vừa đủ để sử dụng cho ra dĩa hoặc khay rồi đậy chặt hoặc côt kín lại tiếp đến bảo quản đừng nên để cho tiếp xúc với không khí sẽ dễ bị hư hỏng. Hãy cùng tìm hiểu về bí quyết để bảo quản cho mứt khoai lang để được lâu nhất nhé.
2. Với bí quyết bảo quản mứt khoai lang có thể để được bao lâu?
Mứt khoai lang hay các loại mứt khác thì việc hạn chế để mứt tiếp xới với không khí phía ngoài hiệu quả nhất có thể thì việc cất giữ và tận dụng được lâu hơn nhiều.
Và việc này sẽ giúp cho mứt sẽ giữ được vị ngọt và thanh cho phép mọi người cất giữ và dùng trong khoảng chừng thời gian chừng hai đến 3 tháng.
3. Bảo quản mứt khoai lang bị tan nước hoặc mốc
Đối với các loại mứt hay mứt khoai lang thì chúng mình cần cho chúng vào trong các lọ thủy tinh sau đó phủ lên 1 lớp đường kính trắng trắng bên trên và đậy nắp lại thật kín. Và mọi người luôn phải bảo quản những hũ thủy tinh vào những nơi có 1 nhiệt độ phù hợp và không quá nóng hay quá lạnh.. Để bảo đảm mứt chúng ta sẽ giữ được hương vị thơm ngon lại còn không bị chảy nước hoặc bị nấm, mốc vì các bạn đã cho một lớp đường kính có tác dụng hút ẩm. Đặc biệt hơn ta tránh bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh bởi việc này sẽ khiến cho mứt bị mốc và tan nước dễ nhanh hỏng khi các bạn để ra nhiệt độ thường.
Bấm vào video xem thêm cách bảo quản mứt nhé:

Bài viết trên đây là các bí kíp vặt cực kỳ dễ dàng, lại có tác bảo quản mứt khoai cũng dụng rất hiệu quả như các loại mứt khác trong các ngày Tết. Hi vọng trong các trong Tết này và những ngày tiếp theo những gia đình sẽ luôn có được những đĩa mứt Tết cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng lại an toàn vệ sinh thực phẩm cho sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn khoai lang nhiều có bị nóng? Có tốt cho sức khỏe không? (Và đâu là sự thật)

(Top 10) Cách làm Khoai Lang Sâm Vàng Đà Lạt Ngọt Mềm Thơm Dẻo