Chuyển đến nội dung chính

Ăn khoai lang nhiều có bị nóng? Có tốt cho sức khỏe không? (Và đâu là sự thật)


1. Các chất có ở trong khoai lang tốt cho sức khỏe
Củ khoai lang chứa thành phần chính nhất là chất bột. Tuy nhiên, còn có không ít chất xơ với các vitamin A, B6, C, và các khoáng chất như là kali, mangan.
2: Các lợi ích đến từ khoai lang  
  • Có lợi cho các người bị mắc những bệnh về tiểu đường: Củ khoai lang có thể hạn chế được kháng chất insilin, ngăn ngừa lượng đường cát ở trong máu sẽ đi vào các tế bào tự nhiên.
  • Khá nhiều carotenoics có chứa trong khoai lang: Lượng đường ở trong máu được điều hòa nhờ chất carotenoics này. Không những thế chất xơ còn có thể làm giảm làm lượng đường kính trắng có trong máu.
  • Giúp chống oxy hóa và các gốc tự do: Chất glutahione là chất chống oxy hóa quan trọng nhất và nó chiếm 1/3 số chất có trong khoai lang vì thế qua trình oxy hóa được hỗ trợ một cách hiệu quả nhất Các chất vitamin A và vitamin C giúp ngăn ngừa các tế bào đã bị tổn thương và chống lại được những gốc tự do..
  • Giúp đôi mắt sáng và làn da khỏe đẹp: Chống được các virus gây cảm cúm, cảm lạnh, có lợi cho đường tiêu hóa, tốt cho răng, tốt cho xương là những tác dụng của vitamin C. Ngoài ra chế biến collagen giúp cho da luôn tươi trẻ.. Chất Beta carotene được xem là tiền chất của vitamin A sẽ giúp cho sáng mắt và khỏe làn da hơn..
  • Giúp làm giảm các khả năng mắc u ác tính: Đối với phụ nữ nguy cơ bị ung thư vú và ung thư phổi sẽ giảm 32% nhờ sự hỗ trợ của chất Carotene.
  • Làm giảm cân: Khả năng giảm cân hiệu quả rất cao vì chứa rất ít năng lượng đặc biệt là lượng chất béo cực kỳ ít cùng với chất cholesterol ở trong khoai lang.
  • Giúp hỗ trợ trị viêm loét dạ dày: Khả năng làm dịu đi chất axit ở trong dạ dày là nhờ có chứa nhiều chất như vitamin B, C, Beta Carotene, Potassium, Canxi, và chất xơ.
  • Hỗ trợ trị bệnh táo bón: Trong 100gr khoai lang có thể giúp bệnh táo bón biến mất đi và quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn..
  • Hạn chế bị viêm nhiễm: Trong khoai lang có chứa chất vitamin C,B6, Mangan, Beta Carotene hỗ trợ khả năng chống viêm nhiễm rất hiệu quả.
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ trị bệnh viêm khớp: Việc phòng chống viêm khớp, giảm đi 50% sự tiến triển của bệnh nhờ vào hàm lượng chất Beta Cryptoxanhthin nhiều kết hợp với vitamin C.
3. Ẳn khoai lang nhiều có tốt, có nóng, có nổi mụn không?
  • Nếu ăn khoai lang quá nhiều trong một thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu hụt protein và các chất cần thiết khác vì trong khoai lang chủ yếu là chất xơ.
  • Tinh bột trong củ khoai lang không giống như ở gạo trắng vì vậy ăn nhiều và đặc biệt là ăn khi đói làm tổn thương dạ dày, ợ chua, đầy bụng, tiêu chảy và đặc biệt là khó tiêu. Bệnh sẽ xấu đi nếu người bị bệnh đái tháo đường ăn quá nhiều khoai lang khi đói.
  • Đầy bụng khó tiêu và thậm chí trào ngược dạ dày có thể gây mất ngủ khi chúng ta ăn khoai lang vào buổi tối.
  • Để hạn chế sự khó chịu cũng như giúp cho canxi được hấp thụ một cách đồng thời khi tiêu hóa thì nên ăn khoai lang sau khi ăn trưa.



Và giờ thì tôi cũng đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi ăn khoai lang nhiều có tốt, có nóng không rồi nhé? Không những không nóng, không nổi mụn mà nó còn có tác dụng làm đẹp da,ngăn ngừa mụn nữa đó. Mặc dù lâu nay tôi cứ suy nghĩ là khoai lang được trồng hoàn toàn từ tự nhiên thì chẳng có một ít chất độc hại nào vậy nên hoàn toàn vô hại và không nghi ngờ gì về công dụng của nó mà còn có những tác hại nữa đấy nhé. Và đây là một món ăn yêu thích của tôi vậy nên tôi sẽ hạn hẹp ăn 1 cách phù hợp chứ không từ chứng lười ăn khoai lang vì nó mang lại cho ta công dụng hết sức cần thiết cho thể chất.
https://plus.google.com/u/0/communities/101380495887360387816

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

(Top 10) Cách làm Khoai Lang Sâm Vàng Đà Lạt Ngọt Mềm Thơm Dẻo

Bí quyết bảo quản mứt khoai lang phải như thế nào để mà có thể sử dụng được lâu dài hơn?