Chuyển đến nội dung chính

{Sự Thật Là Gì Khi} Ăn khoai lang buổi sáng có tốt không?


Vậy ta hãy cùng wikikhoailang.blogspot.com tìm hiểu Ăn khoai lang vào buổi sáng có thật sự tốt không nhé mọi người.
Nói không quá lời nếu nói rằng ăn khoai lang vào bữa sáng thì tốt hơn 10 năm uống thuốc bổ. Vì trong khoai lang chứa khá nhiều chất đủ chất, những loại vitamin và đặc biệt nhất là vitamin A, B, riboflavin, thiamin, niacin, với rất nhiều carotenoids. Quan trọng là củ khoai lang chứa rất ít chất béo cho nên có ăn hàng ngày thường xuyên cũng sẽ không lên cân và tăng mỡ máu. Cũng chính vì thế mà khoai lang còn là thực phẩm để giúp cho việc giữ dáng hiệu quả, giảm cân nữa nhe.
Hãy xem những nhà nghiên cứu đã chứng minh như nào khi nói nên ăn khoai lang hàng ngày.
1. Chất xơ
Theo như Trường Đại học hàng đầu Mỹ – Harvard thì đã khuyên rằng, cần có chế chừng ăn mỗi sáng phải đảm bảo ít nhất là 20-35 gr chất xơ. Vì các chất xơ cũng có thể hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh táo bón và khó tiêu. Để giảm những nguy cơ về các bệnh tim mạch, các bệnh ung thư như là ung thư dạ day, ung thư trực tràng và ung thư buồng trứng thì nên đảm bảo hàm lượng chất xơ đúng tiêu chuẩn vào mỗi buổi sáng. Vì khoai lang sẽ bổ sung cho các bạn rất nhiều những chất xơ. Và chỉ một củ khoai lang ăn mỗi ngày thôi đã có ít nhất 6,6 gram chất xơ rồi đó.
2. Vitamin B6
Trong khoai lang sẽ chứa rất nhiều vitamin B6 nhằm giảm những hormon cysteine hóa học có trong thể chất của ta. Và hormon này có ảnh hưởng đến những chứng bệnh về thoái hóa những khớp, đột quỵ.
3. Vitamin C
Các bạn đã biết rằng vitamin C giúp củng cố hệ miễn dịch và phòng chống những virút cúm xâm nhập vào cơ thể. Thế nhưng ít ai biết rằng vitamin C giữ vai trò đặc biệt trong việc chắc chắn sự vững chắc của hệ xương, hình thành tế bào máu và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, Việc sản xuất collagen duy trì sự đàn hồi, trẻ trung hóa làn da và làm lành vết thương nhanh chóng cũng nhờ có sự hỗ trợ từ các vitamin C. Ẳn khoai lang mỗi sáng sẽ giúp chúng mình cảm xem thấy thoải mái suốt 1 ngày làm việc bởi vitamin C còn giúp làm giảm stress và căng thẳng nữa.
4. Vitamin D
Khoai lang chứa rất nhiều Vitamin D giúp xương luôn săn chắc. Không chỉ thế nó còn đóng vai trò không nhỏ trong việc tăng cường sức mạnh, giảm bớt những bệnh về tim và thần kinh, hỗ trợ hoạt động của tuyến giáp.
5. Sắt, kali và các khoáng chất quan trọng
Cơ thể ta không thiếu được những vi chất đủ chất, 1 trong số đó chính là chất sắt. Thiếu sắt dễ dẫn tới thiếu máu và 1 bữa ăn sáng với khoai lang sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng sắt cho một ngày làm việc.
Củ khoai lang cũng có chứa nhiều kali. Một tô khoai lang sẽ bổ sung 950 mg kali, bằng ¼ lượng kali cần cho thể chất trong một ngày. Kali hỗ trợ tăng cường khả năng hoạt động của các cơ bắp, kiểm soát những chức năng của thận. Ngoài ra theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, hàm lượng kali trong khoai lang “cũng có ích cho tim của bạn, vì nó giúp làm giảm huyết áp bằng cách duy trì cân bằng chất lỏng trong máu”.
Theo Viện nghiên cứu Pauling Linus tại Đại học bang Oregon: “Củ khoai lang còn là một nguồn mangan tuyệt vời”. Mangan giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate và do đó duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định, giúp ta cảm thấy no lâu hơn.
6. Vitamin A
Trong lúc một ngày chúng mình cần có 700-900 microgram vitamin A thì một khẩu phần khoai lang mỗi buổi sáng sẽ cung cấp đến 1.922 microgram. Vitamin A sẽ giúp tăng cường thị lực, khiến làn da, răng và xương chắc.
Những món dùng với khoai lang sẽ giúp tăng cường thị lực/ Stock Photo
7. Carotenoid
Những carotenoid như beta carotene là tiền chất của vitamin A ở trong thể chất. Giống như vitammin A, carotenoid giúp đôi mắt thêm sáng khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch của thể chất. Không những thế, tiền chất này còn phòng chống nguy cơ mắc ung thư, chống lại lão hóa hiệu trái.
Trường đại học Harvard đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, giảm 32% nguy cơ ung thư phổi trong 124.000 người đã ăn sáng có bổ sung thêm khoai lang. Một nghiên cứu khác cũng cho xem thấy các người phụ nữ vừa điều trị xong ung thư vú được ăn khoai lang thường xuyên sẽ có tỷ lệ tái phát bệnh ít hơn người khác.
8. Chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa ở trong củ khoai lang có thể hỗ trợ ngăn chặn tế bào khỏi hư hại từ những tác động của các gốc tự do. Tạp chí khoa học về thực phẩm và nông nghiệp đã công bố một nghiên cứu để chứng minh rằng : củ khoai lang có thể giúp làm giảm nồng khoảng cholesterol trong máu, hạn chế bệnh tim mạch.
Cũng theo như Michael T. Murray – tác giả của cuốn sách “The Encyclopedia of Healing Foods” khoai lang còn có tác dụng hạn chế những cơn đau bụng và đau lưng vào những ngày kinh nguyệt . Cho nên các bạn nữ cần ăn nhiều khoai lang hơn vào những ngày bị đèn đỏ giúp làm giảm các cơn đau rất khó chịu.
Như thế chúng mình đã tin chắc là củ khoai lang còn tốt hơn những loại thuốc bổ gấp rất nhiều lần chưa nào? Vì vậy còn chần chờ gì nữa mà ngay ngày mai, các bạn không chào buổi sáng cùng với 1 loại thức ăn là khoai lang để xem thấy được tác dụng ngay lúc này đối với sức khỏe của mọi người nhé!
Xem thêm video để quyết định xem có nên ăn khoai lang vào buổi sáng không các bạn nhé

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn khoai lang nhiều có bị nóng? Có tốt cho sức khỏe không? (Và đâu là sự thật)

(Top 10) Cách làm Khoai Lang Sâm Vàng Đà Lạt Ngọt Mềm Thơm Dẻo

Bí quyết bảo quản mứt khoai lang phải như thế nào để mà có thể sử dụng được lâu dài hơn?